Gaumata Hindutva Lynchings Political Figures

இந்தியாவில் மாட்டிறைச்சி தடை செய்ய விரும்பியவர்களுக்கு மகாத்மா காந்தி அன்றே சொன்னது என்ன ?

கீழுள்ள பதிவு காந்தி பாரம்பரிய ஆன்லைன் போர்ட்டலில் வெளியிட்டுள்ள காந்தியின் பிரார்த்தனை சொற்பொழிவின் ஒரு பகுதி (ஜூலை 25, 1947, மகாத்மா காந்தியின் சேகரிக்கப்பட்ட படைப்புகள், vol :88)

…மாடுகளை (இறைச்சிக்காக) கொல்ல தடை விதிக்கக் கோரி தனக்கு சுமார் 50,000 அஞ்சல் அட்டைகளும், 25,000 முதல் 30,000 கடிதங்களும், பல்லாயிரக்கணக்கான தந்திகளும் வந்துள்ளன என்று ராஜேந்திர பாபு என்னிடம் கூறுகிறார். இதைப் பற்றி நான் முன்பு உங்களிடம் பேசினேன்.இத்தனை தந்தி ,கடிதங்கள் எல்லாம் ஏன் அனுப்ப வேண்டும்? அவை எந்த விளைவையும் ஏற்படுத்தாது.

Cows india
Credit: Kamal Kishore/Reuters

என்னிடம் மற்றொரு தந்தி உள்ளது,அதில் நண்பர் ஒருவர் இதற்குவேண்டி உண்ணா விரத போராட்டத்தில் ஈடுபட்டுள்ளதாக கூறியுள்ளார். இந்தியாவில் மாடுகளை இறைச்சிக்காக கொல்வதை எதிர்த்து எந்த சட்டமும் இயற்ற முடியாது. பசுக்களை கொல்வதை விட்டும் இந்துக்கள் தடை செய்யப்பட்டுள்ளனர் என்பதில் எனக்கு சந்தேகம் இல்லை. மாடுகளுக்கு சேவை செய்வதாக நான் நீண்ட காலமாக உறுதிமொழி எடுத்து அதை செயல்படுத்தியும் வருகிறேன்.ஆனால் எனது மதம் மற்ற இந்தியர்களின் மதமாகவும் எப்படி ஆகிவிடும் ? இது இந்துக்கள் அல்லாத இந்தியர்களை கட்டாயபடுத்தும் சட்டமாக அமைந்துவிடும்.

மத விஷயத்தில் எந்த வற்புறுத்தலும் இருக்காது என்று நாம் வீடுகளின் உச்சிகளில் இருந்து ஓங்கி ஒலித்து வருகிறோம். பிரார்த்தனைகளில் போது குரானில் இருந்து வசனங்களை ஓதிக் வருகிறோம். ஆனால் இந்த குர் ஆன் வசனங்களை ஓதியே ஆகவேண்டும் என்று என்னை கட்டாயப்படுத்தினால், நான் அதை விரும்ப மாட்டேன். மாடுகளை இறைச்சிக்காக அறுக்க வேண்டாம் என்று யாரையும் நான் எவ்வாறு கட்டாயப்படுத்த முடியும்? இந்திய தேசத்தில் இந்துக்கள் மட்டுமே வசித்து வரவில்லை. முஸ்லிம்கள், பார்சிகள், கிறிஸ்தவர்கள் என மற்றும் பிற மதக் சமூகத்தாரும் இங்கு உள்ளன.

இந்தியா இப்போது இந்துக்களின் நாடாக மாறியுள்ளது என்ற இந்துக்களின் அனுமானம் தவறானது. இங்கு வாழும் அனைவருக்கும் இந்தியா சொந்தமானது.

மாடுகளை (இறைச்சிக்காக) அறுக்க வேண்டாம் என்று யாரையும் நான் எவ்வாறு கட்டாயப்படுத்த முடியும்? இந்திய தேசத்தில் இந்துக்கள் மட்டுமே வசித்து வரவில்லை. முஸ்லிம்கள், பார்சிகள், கிறிஸ்தவர்கள் என மற்றும் பிற மதக் சமூகத்தாரும் இங்கு உள்ளன.

நாம் இங்கு காட்டாய சட்டத்தின் மூலம் மாடுகளை கொல்வதை ஒருகால் நிறுத்தி விட்டால் , பாகிஸ்தானில் தலைகீழ் நடந்தால், அதன் விளைவு என்னவாக இருக்கும்? சிலைகளை வணங்குவது ஷரியத்துக்கு எதிரானது என்பதால் இந்துக்கள் கோயில்களுக்கு செல்வதற்கு தடை செய்தால் , ஜீரணிக்க முடியுமா ? நான் ஒரு கல்லில் கூட கடவுளைப் பார்க்கிறேன், இந்த என் நம்பிக்கை மற்றவர்களுக்கு எந்த தீங்கும் செய்வதில்லை. ஆனாலும் கோவிலுக்கு செல்ல கூடாது என்று நான் தடுக்கப்பட்டால் நான் தடையை மீறி செல்லவே செய்வேன். எனவே இந்த தந்திகளும் கடிதங்களும் நிறுத்தப்பட வேண்டும் என்று நான் கேட்டுக்கொள்கிறேன். இதன் மீது பணத்தை வீணாக்கவேண்டாம்.

காந்தி அடிகளின் நெத்தி அடி கேள்விகள் !

இது ஒரு புறம் இருக்க வசதி படைத்த ஒரு சில இந்துக்களே மாடுகளை கொல்வதை ஆதரித்து ஊக்கப்படுத்துகின்றனர்.எனினும் மாடுகளை அவர்களே தங்கள் கைகளால் கொல்வதில்லை என்பது உண்மை தான் . ஆனால் மாடுகளை ஆஸ்திரேலியாவிற்கும் இன்ன பிற நாடுகளுக்கும் ஏற்றுமதி செய்து அங்கு கொல்ல படும் மாடுகளிலிருந்து செய்யப்படும் ஷூவை இந்தியாவிற்கு மீண்டும் இறக்குமதி செய்பவர்கள் யார் ? மாட்டு மறைவில் இருந்து தயாரிக்கப்படும் காலணிகள் இந்தியாவுக்கு திருப்பி அனுப்பப்படுவது யார்? எனக்கு மிகவும் ஆச்சாரமான வைணவ இந்து ஒருவரை தெரியும். அவர் தனது குழந்தைகளுக்கு மாட்டிறைச்சி சூப்பை உணவாக கொடுக்கிறார். இது குறித்து நான் அவரிடம் கேட்டதற்கு மாட்டிறைச்சியை மருந்தாக உட்கொள்வதில் எந்த பாவமும் இல்லை என்று கூறினார்.

உண்மையில் மதம் என்றால் என்ன என்று விளங்கிகொல்லாமலே ,வெறுமென மாடுகளை கொல்ல கட்டாய தடை சட்டம் வேண்டும் என்று கூச்சலிடுகிறோம். கிராமங்களில் இந்துக்கள் மாடுகளின் மீது பெரும் பொதி சுமைகளைச் ஏற்றுகிறார்கள் , அவை விலங்குகளை கிட்டத்தட்ட கொன்றே விடுகின்றன.. மெதுவாக மேற்கொள்ளப்பட்டாலும், அதுவும் பசு வதை அல்லவா? எனவே இந்த விஷயத்தை அரசியலமைப்பு சபையில் அழுத்தம் கொடுக்க கூடாது என்று நான் பரிந்துரைக்கிறேன்….

….இன்று இந்தியாவின் அனைத்து மதங்களும் சோதனைக்கு உட்படுத்தப்படுகின்றன என்பதை நான் மீண்டும் சொல்கிறேன். சீக்கியர்கள், இந்துக்கள், முஸ்லிம்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவர்கள் போன்ற பல்வேறு மதத்தவரும் எவ்வாறு தங்களை நடத்துகின்றன என்பதையும் அவர்கள் இந்தியாவின் விவகாரங்களை எவ்வாறு முன்னெடுத்துச் செல்கிறார்கள் என்பதையும் நாம் காண வேண்டும். பாகிஸ்தான் முஸ்லிம்களுக்கு சொந்தமானது என்று கூறலாம், ஆனால் இந்திய தேசம் அனைவருக்கும் சொந்தமானது.

பாகிஸ்தான் முஸ்லிம்களுக்கு சொந்தமானது என்று கூறலாம், ஆனால் இந்திய தேசம் அனைவருக்கும் சொந்தமானது.

…. இந்திய ஒன்றியத்தில் உள்ள கோடி முஸ்லிம்களை நாம் அடிமைகளாக வைத்திருக்க முடியுமா? பிறரை அடிமைகளாக்க வேண்டும் என்பவன் தானே அடிமையாகி விடுகிறான்.. நாம் வாளுக்கு வாள் , லத்திக்கு லத்தி ,உதைக்கு உதை என்று இருந்தால் , பாகிஸ்தானில் மட்டும் விஷயங்கள் வித்தியாசமாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்க முடியாது. அப்போது நாம் பெற்ற சுதந்திரத்தை எளிதில் இழந்து விடுவோம்.

[இந்தியில் இருந்து மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது]

பிரார்த்தனா பிரவாச்சன் –I , பக் 277-280

குறிப்பு: மாடுகளை கொல்வது குறித்து அரசியலமைப்பு சபையில் விவாதிக்கப்பட்டது அதில் மாட்டிறைச்சி நுகர்வுக்கு தடை விதிக்கும் எந்தவொரு தேசிய சட்டமும் இருக்கக்கூடாது என்று ஒருமித்த கருத்து வெளிப்பட்டது. பின்னர் இது மாநில கொள்கை வழிநடத்தும் இலக்கு கோட்பாடுகளில் (non-binding- Directive Principles of State Policy) சேர்க்கப்பட்டது.